สีทาบ้านภายในภายนอกต่างกันอย่างไร?

สีทาบ้านภายในภายนอกต่างกันอย่างไร?

สีบ้าน ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยให้บ้านมีสีสัน สวยงาม แถมยังเป็นสิ่งที่สามารถบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ความชอบเจ้าของบ้าน เพราะการมีบ้านสวยเป็นสิ่งที่หลายคนปรารถนา สีทาบ้านหากเลือกให้เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งถือเป็นเรื่องที่ดี แถมยังสร้างความประทับใจต่อผู้ที่พบเห็นไปมา ในปัจจุบันมีประเภทสีทาบ้านมากมายให้เลือกใช้ หลากหลายโทนสี ล้วนแล้วแต่มีคุณสมบัติทนทาน ไม่กลัวความชื้น ทนแดด ทนฝน รวมถึงมีคุณสมบัติกันความร้อน ให้บ้านเย็นสบาย 

หากอยากทาสีบ้านใหม่แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไรดี เลือกสีแบบไหน อีกทั้งเกิดความสงสัยว่า ทำไมสีทาบ้านถึงมีการแบ่งประเภท ? โดยสีทาบ้านหากแบ่งตามประเภทการใช้งานสามารถแบ่งได้ 2 ประเภท คือ สีทาบ้านภายใน และ สีทาบ้านภายนอก แน่นอนว่าการใช้งาน และคุณสมบัติย่อมมีความแตกต่างกัน

สีทาบ้านภายใน

สีทาบ้านภายใน ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นลักษณะสีน้ำอะคริลิค ไม่มีกลิ่นรบกวน ควรเลือกสีที่มีคุณภาพเป็นสีกึ่งเงา มีเนื้อสีเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ บางชนิดจะมีการเพิ่มคุณสมบัติพิเศษเข้าไป โดยส่วนใหญ่มีเนื้อละเอียด เงางาม ดูแลทำความสะอาดง่าย ไม่ว่าจะเป็นคราบน้ำมัน หรือสิ่งสกปรกต่างๆ รวมถึงช่วยเพิ่มสีสันให้กับบ้าน ซึ่งการทาสีบ้านภายในจะทาทับหลังจากทาสีรองพื้น เพื่อให้สีสวย โดดเด่น  

สีทาบ้านภายนอก

สีภายนอกบ้านจะต้องเผชิญกับมลภาวะต่างๆ อย่างเช่น ลม แดด ฝน และความร้อน เพราะฉะนั้นควรเลือกสีทาบ้านที่มีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน รวมถึงเลือกให้เหมาะสมกับธรรมชาติ และการตกแต่งบ้าน ให้สอดคล้องกัน โดยสีทาภายนอกที่ดีส่วนใหญ่จะเลือกเป็นสีอะคริลิค สามารถทาได้ทั้งภายในและภายนอก  แต่…สีทาบ้านภายนอกจะมีราคาค่อนข้างสูง เนื่องจากมีการเลือกใช้ส่วนผสมพิเศษมากมายทั้งเรื่องเสริมความแข็งแรง กันเชื้อรา ทนความร้อน สีติดทนนาน และอีกมากมาย เพื่อให้บ้านยังคงความสวยยาวนาน

สีทาบ้านภายใน และ สีทาบ้านภายนอก ใช้ร่วมกันได้ไหม?

การใช้งานสีทาบ้านภายใน และ สีทาบ้านภายนอก สามารถเลือกใช้ร่วมกันได้ แต่เฉพาะบางประเภทเท่านั้น เพื่อให้เหมาะกับการใช้งาน และลดปัญหาต่างๆที่จะตามมา โดยควรเลือกใช้สีที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์การใช้งาน ทางที่ดีหากแยกประเภทการใช้งานก็ควรแยก

จะเห็นได้ว่าสีทาบ้านภายใน และ สีทาบ้านภายนอก มีความแตกต่างกันอยู่ แต่สิ่งที่เราพบได้ในสีทาบ้าน 2 ประเภทนี้ คือ มีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน และส่วนใหญ่จะเป็นสีอะคริลิค บางชนิดไม่มีกลิ่นเพราะฉะนั้นควรเลือกสีทาบ้านที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์การใช้งาน เพื่อให้เพื่อบ้านสวย น่าอยู่

ขอขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ www.jorakay.co.th

1 Comment
  • A WordPress Commenter
    Posted at 10:25h, 06 February Reply

    Hi, this is a comment.
    To get started with moderating, editing, and deleting comments, please visit the Comments screen in the dashboard.
    Commenter avatars come from Gravatar.

Post A Comment